✨5 สถานที่เดทสุดโรแมนติก ช่วงเดือนแห่งความรัก In Hokkaido

5 สถานที่เดทสุดโรแมนติก ช่วงเดือนแห่งความรัก In Hokkaido

 

สวัสดีเดือน กุมภาพันธ์

 

เดือนแห่ง ความรัก ที่ใครมีแฟนนั้นอยากจะชวนกันไปออกเดทแบบฟินๆ กับสถานที่โรแมนติก ในเกาะฮอกไกโด

 

 

          1. คลองโอตารุ (Otaru Canal) ที่นี้ถือเป็นที่โรแมนติก ใครจะมาฮอกไกโดต้องมีในแพลนเลยก็ว่าได้ ซึ่งพลาดไม่ได้จริงๆ ยิ่งในเดือน กุมภาพันธ์นี้ จะมีการจัด เทศกาล Otaru Snow Light Path Festival จัดวันที่ 09 – 16 กุมภาพันธ์ 2563 จะจัดบริเวณรอบๆคลองโอตารุ และบริเวณสถานีรถไฟเก่าแก่ ซึ่งทุกๆปีที่จัด บรรยากาศจะโรแมนติก เหมาะ ที่จะมากับคู่รัก มาออกเดทเลย แถม ที่โอตารุยังมีที่เที่ยวอีกมากมายที่ให้แวะ ออกเดท ถ่ายรูปกัน เช่นOtaru Music Box Museum, นาฬิกาไอน้ำโบราณ, ร้านขนมLeTAO  หรือใครที่ไม่มีแฟน ก็มาตามรอยเรื่อง แฟนเดย์ แฟนกันวันเดียว ก็ได้นะคะ  

 

ที่อยู่: 047-0034 Hokkaido Prefecture, Otaru, Midori, 1 Chome−1

วิธีเดินทาง: ลงรถไฟที่สถานี Otaru Station แล้วเดินประมาณ 11 นาที ก็จะถึงบริเวณที่จัดงาน

ระยะเวลา: 09 – 16 กุมภาพันธ์ 2563

เวลาทำการ: 17.00-21.00 น.

 

 

         2. ภูเขาฮาโกดาเตะ(Mount Hakodate) เป็นจุดชมวิวที่ดีที่สุดในฮอกไกโด ที่นี่เป็นจุดชมวิวมุมกว้างในย่านชุมชนฮาโกดาเตะซึ่งโอบล้อมด้วยทะเลและภูเขา ท่านสามารถเพลิดเพลินกับ “วิวมุมกว้างจากภูเขาฮาโกดาเตะ” เป็นสถานที่ที่ถือว่าโรแมนติกจริงๆ ถ้าพาแฟนมาถ่ายรูปที่นี้รับรองว่าได้รูปที่หวานมากแน่ๆ  

 

 

ที่อยู่:  19-7 Motomachi, Hakodate (the Ropeway station)

ค่าเข้าชม: ขึ้นเคเบิ้ลคาร์ ไปกลับ ผู้ใหญ่ 1,500เยน ,เด็ก 700 เยน

เที่ยวเดียว ผู้ใหญ่ 1,000 เยน ,เด็ก 500 เยน

ค่าโดยสารตั๋วหมู่คณะ15 คนหรือมากกว่า: ไปกลับ ผู้ใหญ่ 1,350 เยน ,เด็ก 650 เยน

เที่ยวเดียว ผู้ใหญ่ 900  เยน ,เด็ก 450 เยน

เวลาเปิด-ปิด: 25 เมษายน - 15 ตุลาคม 10:00 am - 10:00 pm

16 ตุลาคม - 24 เมษายน 10:00 am- 9:00 pm

 

 

      3. สวนสัตว์อะซาฮิยาม่า(Asahiyama Zoo) การไปดูสวนสัตว์ก็ถือว่าเป็นการออกเดทที่ออกแนวน่ารักๆ แบบชวนไปดูพาเหรดนกเพนกวิน ที่ถือว่าเป็นไฮไลท์ของที่นี่เลย และยังมีอุโมงค์ใต้น้ำ ที่เราสามารถมองดูเพนกวินแวกว่ายอยู่ในน้ำได้ยังมีสัตว์อื่นๆอีก เช่น หมีขั้วโลก ลิง(apes) แมวใหญ่ แพนด้าแดง ชิมแปนซี ยีราฟ, ลิงต่างๆ, อุรังอุตัง, หมาป่า, ฮิปโป, หงส์  และสัตว์ตัวเล็กๆ ต่างๆ เช่น นก, กระต่าย, ฯลฯ ให้ได้เที่ยวชมกัน

 

 

ที่อยู่:11-18 Kuranuma, Higashi Asahikawacho, Asahikawa-shi

ค่าเข้าชม: ผู้ใหญ่820เยน, ตั้งแต่นักเรียนประถมลงมา ฟรี

เวลาเปิด-ปิด: ปลายเดือนเมษายน-กลางเดือนตุลาคม 9:30-17:15(เข้าก่อน 16:00)

กลางเดือนตุลาคม-ต้นเดือนพฤศจิกายน 9:30-16:30(เข้าก่อน 16:00)

กลางเดือนพฤศจิกายน-ต้นเดือนเมษายน 10:30-15:30(เข้าก่อน 15:00)

วันปิดทำการ: วันที่ 30 ธันวาคม - 1 มกราคม

ประมาณ 1 อาทิตย์ระหว่างช่วงฤดูร้อน และฤดูหนาว

 

 

 

       4. คิโรโระสกีรีสอร์ท (Kiroro Ski Resort) สำหรับใครที่ชอบแนวSport ลุยๆ การไปออกเดท โดยการชวนไปเล่นสกี⛷ เล่นสโนว์บอร์ดก็คือ การออกเดทแบบใหม่ ที่ทำให้ได้ใกล้ชิดกันมากขึ้น โดนการสอนสกีบ้าง โชว์ท่าเท่ในการเล่นบ้าง ซึ่งที่ “คิโรโระสกีรีสอร์ท” ถือว่าเป็นรีสอร์ทที่ครบทุกอย่าง มีทั้งโรงแรม ออนเซน และลานเล่นสกี ให้ได้ใช้บริการ จุดเด่นของที่นี้เลยคือ หิมะที่นี้จะเป็น หิมะ Powder snow (หิมะละเอียด หนานุ่ม) ที่น่าเล่นมากๆ และที่สำคัญ มีครูสอนเป็นคนไทยด้วย ใครที่เล่นไม่เป็น มีครูสอนคนไทย ก็หายห่วงได้เลย แต่สำหรับใครที่เคยได้ดู หนังเรื่อง “แฟนเดย์แฟนกันแค่วันเดียว”จะต้องจำได้ว่า ที่คิโรโระสกีรีสอร์ท แห่งนี้ได้เป็นโลเคชั่นในการถ่ายทำด้วย โดยที่เป็นจุดเริ่มต้นเลย ที่ทำให้เด่นชัย ได้เป็นแฟนกับคุณนุ้ย โดยการไปตีระฆังขอพร หรือที่เรียกว่าระฆังแห่งความรัก ที่ว่ากันว่าใครก็ตามที่ต้องการสมหวังในความรัก สามารถมาลั่นระฆังเพื่อขอพรในเรื่องของความรักได้และบนยอดเขาอาซาริแห่งนี้ ยังได้ชื่อว่าเป็นจุดชมวิวที่สวยงามอีกแห่งหนึ่งของฮอกไกโดด้วย

 

 

ที่อยู่:  128-1 Aza-Tokiwa,Akaigawa-mura, Yoichi-gun,Hokkaido, Japan

เว็บไซต์: www.kiroro.co.jp

 

และที่สุดท้ายคือ

      5. ล่องเรือตัดน้ำแข็งที่อะบาชิริ (Abashiri Ice Breaker) ในช่วงปลายเดือนมกราคมจะมีน้ำแข็งจากทางขั้วโลกเหนือ ซึ่งเป็นน้ำแข็งที่เกิดจากคลื่นความเย็นไซบีเรีย ทำให้ผิวหน้าของทะเลแถบนั้นลดอุณหภูมิลงจนติดลบกลายเป็นแผ่นน้ำแข็งขนาดใหญ่ ไหลมาจากไซบีเรียผ่านทะเลโอค็อตสค์ (Sea of Okhotsk) เข้าฝั่งบริเวณทางตะวันออกของเกาะฮอกไกโดในเขตทิศใต้ของขั่วโลกเหนือ แผ่นน้ำแข็งขั้วโลกเหล่านี้พบเห็นได้ตั้งแต่ปลายเดือนมกราคม ถึง เดือนมีนาคม หากโชคดี คุณอาจจะได้เห็นสัตว์ทะเลที่มาจากฝั่งทะเลตอนเหนือ อาทิเช่น อินทรีย์ทะเลสเตลเลอร์ (Steller’s Sea Eagle) และแมวน้ำลายจุด (Spotted Seal) ด้วย ใครที่อยากจะไปพิสูจน์รักกับความหนาวเย็น ให้มาลองล่องเรือ Auroraกัน รับรองว่าจต้องฟินกับบรรยายกาศแน่นอน

 

ที่อยู่: 1 Kaiyokoen, Monbetsu-shi, Hokkaido (in Kaiyo Koryukan)

ค่าขึ้นเรืออยู่ที่ ผู้ใหญ่ 3,500 เยน, เด็ก 1,750 เยน

ใช้เวลา 1 ชม ในการล่องเรือ

สามารถดูรอบเรือได้ที่เว็บไซต์

Webstie : https://www.ms-aurora.com/abashiri/en/

 

Visitors: 35,891